1. Các nguyên tắc sư phạm nền tảng trong dạy học trực tuyến:
1.1. Lịch sử công nghệ giáo dục và đặc trưng dạy học trực tuyến:
1.2. Tam giác sư phạm của Jean Houssaye:
1.3. Tháp năng lực nhận thức của Benjamin Bloom:
1.4. Tháp kinh nghiệm học tập của Edgar Dale:
1.5. Vùng phát triển nhận thức lân cận của Lev Vygotsky:
1.6. Dạy học giải quyết vấn đề:
2. Phương pháp thiết kế kịch bản dạy học trực tuyến
2.1: Kịch bản dạy học trực tuyến: Các nguyên tắc chung
2.2: Kịch bản dạy học trực tuyến: Diễn tiến tuần tự
2.3: Kịch bản dạy học trực tuyến: Diễn tiến song song
2.4: Kịch bản dạy học trực tuyến: Diễn tiến độc lập
2.5: Kịch bản dạy học trực tuyến: Tổ chức phối hợp
3. Tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến
3.1. Mục tiêu chuyên biệt
3.2. Điều kiện tiên quyết
3.3. Thời lượng thiết kế
3.4. Phương pháp học tập
4. Tổ chức hoạt động cá nhân trong dạy học trực tuyến
4.1. Mục tiêu bài học
4.2. Tài nguyên học tập chính:
4.3. Hoạt động cá nhân trong dạy học trực tuyến: Cách tiếp cận và phương pháp
4.4. Hoạt động cá nhân trong dạy học trực tuyến: Lớp học ảo
4.5. Hoạt động cá nhân trong dạy học trực tuyến: Lớp học hỗn hợp
4.6. Hoạt động cá nhân trong dạy học trực tuyến: Lớp học đảo ngược (1)
4.7. Hoạt động cá nhân trong dạy học trực tuyến: Lớp học đảo ngược (2)
4.8. Tài nguyên tham khảo bổ sung:
- Chuyên khảo về nguyên bản phương pháp lớp học đảo ngược của Bergmann & Sams (2012):
https://books.google.fr/books?id=-YOZCgAAQBAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false
https://www.amazon.com/Flip-Your-Classroom-Reaching-Student/dp/1564843157 (9.99$)
5. Tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học trực tuyến
5.1. Mục tiêu bài học
5.2. Tài nguyên học tập chính
5.3: Hoạt động phối hợp nhóm trong dạy học trực tuyến: Cách tiếp cận và phương pháp
5.4: Hoạt động dạy học trực tuyến: Nhóm bạn cùng học
5.5: Hoạt động dạy học trực tuyến: Phối hợp nhóm có hướng dẫn
5.6: Hoạt động dạy học trực tuyến: Học tập giải quyết vấn đề (1)
5.7: Hoạt động dạy học trực tuyến: Học tập giải quyết vấn đề (2)
Tài nguyên tham khảo bổ sung:
- Báo cáo chuyên đề của Savery & Duffy (2001), Indiana University, về phương pháp dạy học theo tình huống có vấn đề và nền tảng thuyết kiến tạo (constructivism) của phương pháp này:
>> Problem based learning: An instructional model and its constructivist framework:
Thực hành:  >> Tổ chức hoạt động nhóm bằng công cụ hội thảo truyền thông MS Teams with LMS
6. Tích hợp các hoạt động dạy học trực tuyến trên hệ thống LMS
6.1. Mục tiêu bài học
6.2. Tài nguyên học tập chính
6.3. Tích hợp hoạt động dạy học trực tuyến trên LMS: Vì sao?
6.4. Ví dụ kịch bản dạy học trực tuyến
6.5. Tổ chức hoạt động học tập trực tuyến trên Moodle
Thực hành: MOOC.CLOUD

Chương trình đào tạo cho các Giảng viên Số:

1. Nâng cấp khả năng/kỹ năng và bổ sung các phương pháp sư phạm trực tuyến, tương tác giữa người dạy và người học.

2. Tổ chức học liệu: (giáo trình của học viên, sách điện tử tham khảo, giáo án của Giảng viên, các bài thực hành trực tuyến/mô phỏng/ evaluation chạy giả lập... , dạy có video /audio/media có phụ đề, song ngữ... có quiz bài kiểm tra có chấm điểm tự động... tráo đề ôn/thi trực tuyến, cách quét/convert sách giấy thành file pdf/docx/pptx/excel hoặc odt openoffile để hiệu đính, chỉnh sửa, tái xuất bản thành epub, ebook hoặc tổ chức thành Thư viện số của Trung tâm đào tạo/cá nhân giảng viên... phụ vụ bán hoặc cho thuê hoặc cho mượn sách điện tử).

3. Khoa học Giáo dục là vì chúng đã được hệ thống hoá, tổ chức thành quy trình từng bước, công thức hóa có thể học được dễ dàng, dạy theo lộ trình, kỹ năng được đầy đủ, phương pháp được diễn thái tốt và được theo dõi nâng cấp đầy đủ/hiệu quả.
Nghệ thuật là vì ngoài khả năng trình bày, dẫn giảng thì giảng viên cần thể hiện khả năng DIỄN XUẤT để thu hút và tạo nên sự thú vị cho người học. Và muốn như vậy, Giảng viên cần có thêm năng khiếu, kỹ năng và trải nghiệm thì trở nên khác biệt hơn.’’

Để đào tạo đạt hiệu suất cao Nhà đào tạo cần chú ý cả 3 yếu tố:

  1. Khoa học: xây dựng kịch bản, xây dựng nội dung đào tạo chính xác, chắc chắc và dễ hiểu nhất cho người học.
  2. Kỹ năng tổ chức nội dung số: sao cho học viên có thể thực hành thuần thục, chuyên nghiệp nhất.
  3. Nghệ thuật diễn xuất trong giảng dạy phải được thực hiện nhiều lần, chỉnh sửa nhiều lần để hiểu chỉnh hiệu quả, "tự học, tự thực hành, tự nâng cấp nội dung số là nhận thức, là quán niệm trong tâm niệm của Nhà Đào tạo nội dung số Chuyên nghiệp" mà mỗi con người chúng ta phải hướng đến.

Đây là đề thi trắc nghiệm kiến thức Mỹ thuật. Thí sinh cần trả lời tất cả các câu hỏi trong đề thi trong thời gian làm bài cho phép.

Thí sinh cần tự giác làm bài, không tìm kiếm tài liệu tham khảo từ các nguồn Google... trong quá trình làm bài.

Lưu ý: Có thể có những câu hỏi có nhiều hơn 1 đáp án đúng.

1.Đào tạo tùy chỉnh “ATC R&D Custom Training Platform – ATC R&D CTP”:

ATC R&D CTP cung cấp các giải pháp đào tạo để cung cấp các khóa học cấp tốc truyền thống và đào tạo hoàn toàn tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh. Với việc đào tạo tập trung vào công việc phản ánh nơi làm việc, người học có cơ hội việc làm và thăng tiến lớn hơn. Các dịch vụ tùy chỉnh của chúng tôi bao gồm quyền truy cập vào toàn bộ danh mục các khóa học với các phòng thí nghiệm / thực hành “Labs” và đào tạo thực hành, cũng như đào tạo kỹ năng mềm, khả năng làm việc. ATC R&D Custom Training Platform mang đến chương trình đào tạo tốt nhất do giảng viên hướng dẫn tại chỗ hoặc trong môi trường ảo cho các sáng kiến phát triển lực lượng lao động, các công ty, tổ chức học thuật, các tổ chức chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận.

 

2.Dịch vụ đào tạo tùy chỉnh:

Nhóm đào tạo tùy chỉnh của chúng tôi có thể giúp các tổ chức xử lý mọi thứ để giúp các cá nhân sẵn sàng làm việc – từ tuyển dụng đến đào tạo để cấp chứng chỉ cho công việc. Bạn quyết định dịch vụ nào bạn cần từ danh mục đào tạo tùy chỉnh của chúng tôi: đào tạo trực tuyến trực tiếp, đào tạo trong lớp học, học tập có hướng dẫn riêng, hỗ trợ tiếp thị và tuyển dụng, dịch vụ sàng lọc sinh viên và hỗ trợ vị trí việc làm.

3.Phát triển lực lượng lao động:

Giống như các đối tác lực lượng lao động của chúng tôi, ATC R&D CTP là một chương trình tổ chức phi lợi nhuận. Chúng tôi cung cấp các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ theo phương thức chìa khóa trao tay, đào tạo cấp tốc cho các nhóm lực lượng lao động chủ chốt nhằm xây dựng nguồn nhân tài và chuyển đổi mọi người sang sự nghiệp CNTT với mức lương cao. Trung bình, 86% sinh viên tốt nghiệp chương trình lực lượng lao động được đảm nhận vai trò CNTT. Lực lượng Lao động

4.Đào tạo Doanh nghiệp Tư thục:

Hiệu suất của một tổ chức CNTT thường rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Bất kể quy mô công ty của bạn như thế nào, ATC R&D CTP tạo ra các giải pháp đào tạo CNTT và phát triển chuyên nghiệp tùy chỉnh để tăng giá trị cho nhóm của bạn. Cho dù nhóm của bạn tham dự tại chỗ tại công ty của bạn, trong lớp học ảo hay bất cứ nơi nào bạn thích, các thành viên trong nhóm sẽ nhận được hướng dẫn tốt nhất trong lớp và chương trình giảng dạy được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.

5.Cung cấp tài năng công nghệ cho lực lượng lao động của Quốc Gia:

Là tổ chức Nghiên cứu, phát triển CNTT là thành viên và hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ về Công nghệ thông tin, Đào tạo phi lợi nhuận, ATC R&D CTP đặt ra các tiêu chuẩn công nghiệp về kỹ năng công nghệ và thúc đẩy sự phát triển thông qua đánh giá và đào tạo. Sau đó, năng lực được xác nhận thông qua các chứng nhận dựa trên hiệu suất. Cùng nhau, chúng ta có thể giải quyết những khoảng cách về kỹ năng và cung cấp tài năng công nghệ theo yêu cầu của Tổ chức Doanh nghiệp hoặc các Tiêu chuẩn/Quy định của Giáo Dục Việt Nam hoặc Kiểm toán Công nghệ thông tin Nội bộ, các Thông tu quy định luật Việt Nam và Các chuẩn ISO về An toàn CNTT 27001, ISO 9000…

6. Quan hệ đối tác học thuật:

ATC R&D Custom Training Platform cam kết hợp tác với tổ chức của bạn và cung cấp cho bạn các nguồn lực tốt nhất để giúp bạn thành công. Các nhà giáo dục làm việc với chúng tôi theo hai cách: Là một phần của cộng đồng các nhà giáo dục Quốc gia, theo đúng lĩnh vực chuyên ngành đào tạo như: Hạ tầng CNTT Ảo hóa, Siêu Máy tính, Thư viện điện tử và Quy trình công nghệ Chuyển đổi số, bạn có thể tận dụng các chương trình đào tạo thuần truyền thống và nâng cao kỹ năng cũng như đào tạo người Giáo viên, huấn luyện viên, Trợ Giảng, Giảng viên ĐH/Sau ĐH được hỗ trợ kỹ năng theo các Giáo trình tùy chỉnh của chúng tôi được thiết kế đặc biệt để đáp ứng yêu cầu của bạn và giúp người hướng dẫn của bạn phát triển khả năng mới và giảm thiểu khoảng cách kỹ năng về Công nghệ.

Hợp tác và đối tác với chúng tôi về các cơ hội tài trợ, cơ hội việc làm, cơ hội nhận thức và kỹ năng mở rộng và nâng cao. Sử dụng Mạng lưới kiến thức của Giảng viên trên ATC R&D Platform của chúng tôi bằng cách ký hợp đồng phụ cung cấp các khóa đào tạo cho chúng tôi và chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp đào tạo CNTT đầy đủ ngay tại cơ sở của bạn.

7. Tài nguyên:

Bộ công cụ đào tạo tùy chỉnh của chúng tôi nhằm trang bị cho bạn những câu chuyện thành công đã được chứng minh và các phương pháp hay nhất từ các đồng nghiệp, cộng đồng CNTT của bạn trong lĩnh vực này.

Bên trong môi trường làm việc của bạn, bạn sẽ tìm thấy sách điện tử công bố “sách trắng” , các chương trình nghiên cứu điển hình và tài liệu/dữ liệu giảng dạy, và video các chương trình đào tạo, tập huấn…

8. Đào tạo tùy chỉnh “ATC R&D Custom Training – ATC R&D CTP”:

ATC R&D CTP cung cấp các giải pháp đào tạo để cung cấp các khóa học cấp tốc truyền thống và đào tạo hoàn toàn tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh. Với việc đào tạo tập trung vào công việc phản ánh nơi làm việc, người học có cơ hội việc làm và thăng tiến lớn hơn. Các dịch vụ tùy chỉnh của chúng tôi bao gồm quyền truy cập vào toàn bộ danh mục các khóa học với các phòng thí nghiệm / thực hành “Labs” và đào tạo thực hành, cũng như đào tạo kỹ năng mềm, khả năng làm việc. ATC R&D Training mang đến chương trình đào tạo tốt nhất do giảng viên hướng dẫn tại chỗ hoặc trong môi trường ảo cho các sáng kiến phát triển lực lượng lao động, các công ty, tổ chức học thuật, các tổ chức chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận.